Là con gái yêu của ngài Pascal Raffy, chủ sở hữu thương hiệu Bovet 1822; quý cô Audrey Raffy dường như được thừa kế trọn vẹn tình yêu với những cỗ đồng hồ phức tạp và cả ngọn lửa kinh doanh đầy đam mê của gia đình mình. Cô đã đặt chân đến đất nước Việt Nam vào những ngày cuối năm 2022 mang theo mẫu đồng hồ Miss Audrey mà chính cô là “nàng thơ” để cha mình sáng tạo nên, từ đó giới mộ điệu tại Hà Nội lẫn TP. Hồ Chí Minh không chỉ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác sáng tạo từ chất liệu đường mà còn được tìm hiểu thêm nhiều điều về thương hiệu giàu truyền thống và lịch sử này.

XIN CHÀO CÔ AUDREY. XIN CÔ VUI LÒNG CHIA SẺ CẢM XÚC CỦA MÌNH SAU HÀNH TRÌNH TẠI VIỆT NAM, ĐẶC BIỆT LÀ QUA 2 SỰ KIỆN TẠI HÀ NỘI VÀ TP. HỒ CHÍ MINH?

Đây là lần đầu tiên đến thăm Việt Nam nên tôi vô cùng phấn khích khi có dịp khám phá một quốc gia giàu truyền thống cũng như lịch sử văn hóa đến vậy. Đồng thời, đây cũng là cơ hội hiếm có để tôi gặp gỡ trực tiếp các nhà sưu tập, các đối tác, khách hàng cũng như một số phóng viên trong hai sự kiện Masterclass. Sự kiện thứ nhất diễn ra vào buổi chiều, trong một không gian rất ngọt ngào thi vị mà tại đó họ sẽ có cơ hội tự tạo nên cho mình các mặt số Miss Audrey từ chất liệu đường với sự giúp đỡ nhiệt tình của bậc thầy vẽ tiểu họa đến từ Bovet 1822. Tuy nhiên, thật đáng tiếc là tôi đã không có thời gian hơn để khám phá văn hóa địa phương nhiều hơn.

Sự kiện thứ hai diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với số lượng người tham gia đông hơn, và tôi đã được chào đón trong bầu không khí rất nhiệt tình, thân thiện. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng tại đây, các nhà sưu tập đồng hồ đều rất trẻ – khoảng trên dưới 30 tuổi. Đó là thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các đối tác tại Việt Nam vì đã xuất sắc tổ chức và điều phối cả hai sự kiện này.

CÔ VUI LÒNG CHIA SẺ VIỆT NAM CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI BOVET 1822? HÃNG CÓ DỰ ĐỊNH TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NÀO CHO THỊ TRƯỜNG NÀY TRONG THỜI GIAN TỚI KHÔNG?

Thị trường Việt Nam rất quan trọng đối với hãng. Chúng tôi đang may mắn được chứng kiến một thời kỳ bùng nổ số lượng các nhà sưu tập có nhiều kiến thức, gu thời trang sành điệu và độ tuổi của họ thì ngày càng trẻ hóa. Với tất cả tình yêu và niềm đam mê, chúng tôi đã chia sẻ hành trình chế tác của mình với họ.

Và thêm vào đó, hãng đang hợp tác với S&S – một nhà bán lẻ độc lập tuyệt vời, vậy nên ý tưởng mở rộng sự ảnh hưởng của Bovet 1882 tại Việt Nam khiến chúng tôi vô cùng hào hứng và phấn khích.

TỪ MỘT NHÀ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ CỦA THƯƠNG HIỆU BOVET 1822, NGÀI PASCAL RAFFY ĐÃ CÓ NHỮNG ĐỔI MỚI GÌ TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY KỂ TỪ NĂM 2001? CÔ ĐÃ CHỨNG KIẾN BOVET 1822 DƯỚI SỰ ĐIỀU HÀNH CỦA CHA MÌNH SAU HAI THẬP KỶ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Tất cả những gì Cha tôi – Ngài Raffy – đã làm kể từ năm 2001 trong lĩnh vực hoạt động sản xuất và kinh doanh là tập trung vào việc mở rộng năng lực sản xuất nội bộ. Vào năm 2006, Cha tôi đã mua lại The Manufacture và The Castle, dẫn đến thành quả là giờ đây chúng tôi tự sản xuất 95% linh kiện, bao gồm cả dây tóc và cơ quan điều chỉnh cho “trái tim cơ học” của đồng hồ. Chúng tôi cũng thực hiện tất cả các công đoạn hoàn thiện thủ công, đánh bóng góc cạnh và chạm khắc tại xưởng riêng trong The Manufacture.

CÔ CÓ THỂ CHIA SẺ THÊM CÂU CHUYỆN XOAY QUANH THIẾT KẾ MISS AUDREY SWEET ART MÀ CHÍNH CÔ LÀ NGUỒN CẢM HỨNG SÁNG TẠO CỦA NGÀI PASCAL RAFFY?

Thật vinh dự cho tôi khi bộ sưu tập Miss Audrey được đặt theo tên mình. Cha tôi thường hay gọi các con là “sweethearts”. Một ngày nọ, ông đang ở trong sân của The Castle, suy nghĩ về chúng tôi và liên tưởng đến những viên đường ngọt lịm. Ông đã quyết định thử dùng đường làm nguyên liệu chế tác mặt số – một điều chưa từng được thực hiện trong lịch sử hơn 500 năm của hãng nói riêng lẫn ngành công nghiệp đồng hồ nói chung. Sau vài năm thử nghiệm và gặp rất nhiều sai sót, chúng tôi đã khám phá ra một phương pháp xử lý đặc biệt mà qua đó từng viên tinh thể đường được vẽ bằng tay rồi được nghệ nhân tiểu họa đặt từng viên một lên mặt số. Vì vậy, trên thực tế, mỗi chiếc chính là phiên bản độc nhất.

BOVET 1822 SỞ HỮU MỘT THÀNH TỰU RẤT ĐÁNG NGƯỠNG MỘ LÀ HỆ THỐNG AMADÉO ĐƯỢC CẤP BẰNG SÁNG CHẾ. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN BỘ VỎ NÀY ĐÃ MẤT BAO LÂU VÀ HÃNG ĐÃ PHẢI VƯỢT QUA NHỮNG THÁCH THỨC NÀO?

Hệ thống Amadeo đã được phát triển trong hơn bảy năm. Mục tiêu của chúng tôi là muốn đảo ngược đồng hồ trên cổ tay, từ đó biến đồng hồ đeo tay thành đồng hồ bỏ túi hoặc thành vòng cổ cho bộ sưu tập dành cho nữ giới, cuối cùng là thành đồng hồ để bàn. Mọi thao tác được thực hiện dễ dàng mà không cần bất kỳ công cụ nào. Phần thách thức nhất chính là thiết kế một hệ thống sao cho nhìn vừa thanh lịch, bền bỉ mà cũng dễ sử dụng.

MỚI ĐÂY, BOVET 1822 ĐÃ HỢP TÁC VỚI ROLLS-ROYCE ĐỂ CHO RA MẮT CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐỘC ĐÁO CÓ THỂ GẮN TRÊN BẢNG TAPLO CỦA SIÊU XE BOAT TAIL. BỘ PHẬN R&D CỦA CÔNG TY ĐÃ PHỐI HỢP VỚI ĐỘI NGŨ ROLLS-ROYCE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TẠO NÊN KỲ TÍCH NÀY?

Chúng tôi đã làm việc với Rolls-Royce trong ba năm liên tục vì mọi chiếc đồng hồ đều phải vượt qua các cuộc thử nghiệm, bao gồm độ rung, tiếng ồn nhiệt độ và thậm chí cả thử nghiệm va chạm. Hai chiếc đồng hồ này được đặt làm riêng 100%, trang bị tourbillon, mặt số khảm gỗ, những chiếc ô tô vẽ tay và biểu tượng Spirits of Ecstasy.

Đó là một cuộc hợp tác phi thường và là một trải nghiệm mà cả hai thương hiệu đã học hỏi được rất nhiều điều.

CÔ CÓ THỂ TIẾT LỘ THÊM VỀ MỘT SỐ MẪU ĐỒNG HỒ MỚI SẼ RA MẮT VÀO NĂM SAU?

Chúng tôi sẽ ra mắt một thiết kế kỷ niệm đặc biệt cũng như những chiếc đồng hồ phức tạp đáng kinh ngạc vào năm 2023. Mọi tạo tác chúng tôi thực hiện đều sẽ kết hợp hài hòa giữa truyền thống, nghệ thuật và chế tác đồng hồ cao cấp – những yếu tố hứa hẹn lay động trái tim của giới mộ điệu.

Cảm ơn cô vì cuộc trò chuyện thú vị này và hy vọng cô sẽ sớm có dịp quay lại Việt Nam.

BẠN SẼ THÍCH

CHÂN DUNG

RÉMI JOMARD
Hành Trình Vươn Đến Đỉnh Cao Siêu Phẩm

CARTIER
Sóng Đôi Cùng “Chàng Thơ” Timothée Chalamet

DOANH NHÂN TÀI NĂNG

FRÉDÉRIC ARNAULT
Bật Mí Về Người Thừa Kế Xuất Chúng Của LVMH

ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU

ANYA TAYLOR-JOY
Khám Phá 9 Thập Kỷ Của ‘Reverso Stories’

CHÂN DUNG

PAIGE PARKER
Ngợi Ca Nữ Quyền Bằng Tình Yêu Trang Sức