Giống như rắn liên tục lột da để lớn lên, Serpenti không ngừng phát triển suốt hơn 70 năm và trở thành biểu tượng gắn liền danh tiếng Bulgari. Motif khó nhầm lẫn có thể nhận diện tức thời khi hiện diện trên đồng hồ, dây chuyền, nhẫn cùng đa dạng phụ kiện thời trang. 

T

hiết kế Serpenti bằng bạc được tạo ra lần đầu vào những năm 1940 bởi Sotirio Georgis Bulgari, người đã kết hợp các yếu tố truyền thống Byzantine và Hồi giáo với họa tiết ngụ ngôn, hoa, lá. Sáng tạo – đi trước thời đại, rất khó bị lãng quên – phong cách Tubogas bạc nguyên bản nhanh chóng thu hút nhiều sự hâm mộ, truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ để Bulgari tạo ra vô vàn cải tiến quyến rũ hơn.

Từ giữa những năm 1950, bên cạnh nhiều vật phẩm Tubogas trừu tượng, Bulgari bắt đầu thử nghiệm đa dạng thiết kế mang tính tự nhiên hơn, đặc biệt là cách tái diễn giải hình dạng đầu rắn. Chúng nhanh chóng trở nên phổ biến với sự ‘giúp sức’ của huyền thoại sắc đẹp Hollywood, Elizabeth Taylor, người đã đeo một trong những chiếc đồng hồ Serpenti ‘bí mật’ nạm đá quý đầu tiên trên phim trường ở Rome khi quay Cleopatra. Ngay sau khi phim công chiếu, Serpenti xuất hiện dưới vô số hình thức nhưng nổi tiếng nhất là vô số vòng tay cá tính (một số có đồng hồ, một số không có) quấn nhiều vòng quanh cổ tay. Thổi vào địa hạt trang sức cao cấp làn gió mới, các tuyệt phẩm Serpenti có thể được nhận ra ngay lập tức khi hiện diện trên cổ tay, ngón tay hoặc cổ. Vào giai đoạn giữa – cuối những năm 1960, các vảy liên tục thay đổi về kích thước, nô đùa cùng sự kết hợp màu sắc nổi bật của vật liệu.

Huyền thoại sắc đẹp Elizabeth Taylor đã đeo một trong những chiếc đồng hồ Serpenti ‘bí mật’ nạm đá quý đầu tiên trên phim trường Rome khi quay Cleopatra

Tương tự ‘nàng’ rắn quyến rũ trong thần thoại Hy Lạp, phiên bản mới nhất của Bvlgari Serpenti, bộ sưu tập Viper, linh hoạt cuộn quanh các bộ phận cơ thể người đeo bằng lớp vảy kim loại quý. Như bạn tưởng tượng, Bulgari Serpenti hiện hữu trong rất nhiều phiên bản. Bởi vì mọi thứ đều được làm bằng tay bởi nhiều thợ thủ công lành nghề trong nhiều năm, không có hai chiếc nào giống hệt nhau. Nhiều nguồn tin cho rằng có hơn 1.000 bản phác thảo tồn tại trong kho lưu trữ của Bulgari!

Trong những năm gần đây, Serpenti – điển hình như bộ sưu tập Viper mới nhất – đã tiếp tục biến thành những cách diễn giải trừu tượng hơn, làm thăng hoa các vảy rắn thành họa tiết lục giác rất hiện đại. Với mỗi trong nhiều vảy này, thương hiệu tự hào có một thiết kế không thể nhầm lẫn được định hình thành chủ đề quý giá của những kiệt tác trang sức cao cấp lấy cảm hứng từ rắn, nơi các yếu tố liên kết chặt chẽ với nhau để truyền tải sự gợi cảm, uốn lượn của làn da quý giá.

Các phiên bản nhẫn, vòng tay và đồng hồ Serpenti với vảy là lớp kim loại quý nạm kim cương hoặc đá màu

Không có gì ngạc nhiên khi thiết kế di sản nổi tiếng nhất của Bulgari là motif động vật La Mã cổ đại đại diện cho khả năng sinh sản, tái sinh bên cạnh bảo vệ chống lại những linh hồn xấu xa. Rắn là một trong những biểu tượng thần thoại học lâu đời và nổi tiếng nhất, đồng thời tiếp tục là một motif được nhiều người yêu thích trong thế kỷ 21.

Mặc dù tất cả đều bắt nguồn từ cùng một DNA thiết kế, nhưng thật kỳ lạ, các ‘phiên bản’ Serpenti không bao giờ trùng lắp! Mỗi thập kỷ qua, ‘nàng’ lại có màn biến hóa ngoạn mục, để rồi tổng hợp thành dấu ấn đặc biệt định hình nên phong cách BVLGARI huyền thoại. Sẽ không quá lời khi nói những chiếc vòng cổ, nhẫn, vòng tay, đồng hồ Serpenti mãi tỏa sáng vẻ đẹp hút hồn giống như tiền nhiệm thông qua những lần ‘lột xác’.

Qua những lần ‘lột xác’, ‘nàng’ rắn của Bulgari càng trở nên quyến rũ và mặn mà

BẠN SẼ THÍCH

ĐÁ QUÝ

ETHICAL BLING
Hoàng Kim Rực Rỡ Trong Thế Giới Bền Vững

ĐÁ QUÝ

LEMAN JEWELRY
Niềm Kiêu Hãnh Của Trang Sức Việt

ĐÁ QUÝ

VAN CLEEF & ARPELS
Khu Vườn Kỳ Diệu Của Julie Joseph

ĐÁ QUÝ

DILYS’
‘Nhịp Cầu’ Đi Đến Trái Tim Giới Mộ Điệu

ĐÁ QUÝ

GOLDMARK OAKHAM
Thương Hiệu Trang Sức Hoàng Gia