Ngợi ca tự nhiên và sự quý giá, hai tuyệt tác “Métiers d’Art” Ronde Louis Cartier mới cùng hạn chế 30 chiếc, là thành quả tuyệt vời của đội ngũ thợ chạm khảm, kim hoàn, thiết kế, phủ men, nạm đá cũng như vẽ tiểu họa.

K

ể từ khi xuất hiện dưới dạng trừu tượng vào năm 1914, chú báo liên tục được Cartier diễn giải trong nhiều sáng tạo. Giờ đây, loài vật biểu tượng này lần nữa xuất hiện oai vệ trong hai tuyệt tác mà chúng tôi đề cập dưới đây.

Ronde Louis Cartier Straw and Gold Marquetry

Năm nay, Cartier giới thiệu kỹ thuật khảm rơm và vàng trên đồng hồ Ronde Louis Cartier. Việc bổ sung kim loại quý giá này vào bảng các chất liệu, khiến chiếc đồng hồ thêm sống động, đồng thời gợi nhớ đến tác phẩm phù điêu.

Theo đó, 75 sợi rơm trong nhiều kích cỡ và 11 sắc thái được ứng dụng. Đầu của loài báo được miêu tả bởi hơn 65 chi tiết trong chất liệu vàng hồng, vàng và trắng chải satin. Các sợi vàng vàng được lồng vào các yếu tố bằng rơm tự nhiên, bổ sung sự tinh xảo cũng như phức tạp của kỹ thuật mà lần đầu tiên người nghệ nhân khám phá.

Ronde Louis Cartier Straw and Gold Marquetry

Đồng thời, đội ngũ nghệ nhân khéo léo kết hợp kỹ thuật phủ men để tạo nên các đốm trên bộ lông và mắt. Đặc biệt, 4 sắc màu trắng – đen, vàng – opan cùng xuất hiện trong đôi mắt nhìn chằm chằm vào khoảng không, góp phần nhấn mạnh chất nam tính cho tổng thể đồng hồ.

Cận cảnh đôi mắt sắc lẹm của chú báo

Sau hơn 100 giờ lao động miệt mài, mà trong đó 97 giờ dành chế tác mặt số, đội ngũ thợ thuộc công xưởng Métiers d’Art Cartier thật sự đã có công lớn trong quy trình tạo nên chiếc đồng hồ hoàn thiện, Ronde Louis Cartier Straw and Gold Marquetry.

Ronde Louis Cartier Enamel Filigree

Năm nay, các nhà thiết kế và thợ thủ công tại công xưởng Métiers d’Art Cartier đã điều chỉnh kỹ thuật chạm lộng bằng cách sử dụng men. Với kỹ thuật này, bột men được làm nóng, và thủy tinh được kéo cho đến khi nó có hình dáng của cây tre, trước khi cố định vào mặt số bằng các sợi vàng nhỏ.

Ronde Louis Cartier Enamel Filigree

Nhằm tăng hiệu ứng chiều sâu, người thợ thủ công đã trở về với các chuyên môn: phủ men champlevé nổi cho cây tre và các đốm đen trên đôi mắt cùng bộ lông của “nàng báo” bất ngờ xuất hiện giữa rừng tre. Bên cạnh đó, nghệ thuật vẽ tiểu họa cho phép nghệ nhân khắc họa sinh động bầu trời.

Kỹ thuật phủ men champlevé và kỹ thuật vẽ tiểu họa góp phần tạo nên vẻ đẹp choáng ngợp cho mặt số

BẠN SẼ THÍCH

Cartier

CARTIER
Voyage Recommencé

Cartier

CARTIER
Baignoire

Cartier

CARTIER
Grain de Café

Cartier

CARTIER
Du Hành Về Kinh Đô Ánh Sáng

Cartier

CARTIER
Ngàn Lời Yêu Gửi Đến Florence