Cẩn trọng chắt lọc và nâng niu tinh hoa xuyên suốt hành trình sáng tạo trong vai trò thợ đồng hồ kiêm thợ kim hoàn, Piaget viết nên lịch sử tự hào kết nối liền mạch giữa quá khứ cùng hiện tại. Dưới ánh hào quang của chuỗi dài thành công rực rỡ, thương hiệu Thụy Sỹ hân hoan đón tuổi 150 với “Essence of Extraleganza”, bộ sưu tập gồm 96 tuyệt phẩm tái diễn giải phong cách thanh lịch thập niên 70 nhưng vẫn toát lên tinh thần đương đại kiên quyết.

R

ất lâu trước khi trở thành thương hiệu kim hoàn, Piaget đã ghi dấu đậm nét với vai trò doanh nghiệp sản xuất đồng hồ. Thương hiệu xa xỉ khởi nguồn từ La Côte-aux-Fées, một ngôi làng thuộc bang Neuchâtel, Thụy Sỹ, nơi Georges-Édouard Piaget thành lập công ty chuyên sản xuất bộ máy đồng hồ vào năm 1874.

Năm 1959 trở thành cột mốc thời gian quan trọng đánh dấu lần đầu thương hiệu chính thức góp mặt trong vũ trụ trang sức, khi trưng bày các sáng tạo của mình tại Salon Piaget mới ở Geneva. Gần như ngay lập tức, Piaget khẳng định mình là người dẫn đầu xu hướng trên cả hai lĩnh vực.

Khi kiêm nhiệm đồng thời vai trò thợ đồng hồ và thợ kim hoàn, Piaget vẫn tiếp tục chiếm lĩnh những địa hạt tinh xảo nhất ngành hàng xa xỉ. Điều đó được minh chứng rõ ràng với bộ sưu tập trang sức cao cấp “Essence of Extraleganza” trình làng hồi tháng 6. Đây là lần ra mắt sản phẩm thứ ba tiếp sau sự kiện công bố Polo 79, Altiplano Ultimate Concept Flying Tourbillon lần lượt diễn ra hồi tháng 2 cùng tháng 4 trước đó, và có thể nói là ngoạn mục nhất nhân kỉ niệm 150 năm ngày thành lập thương hiệu. “Essence of Extraleganza” – gồm 96 món trang sức và đồng hồ rực rỡ ánh sáng đá quý thượng hạng – đích thực là kiệt tác thành hình bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chuyên môn chế tác thủ công cùng kỹ thuật nạm đá đỉnh cao, diễn giải mối liên hệ khắng khít với nguồn gốc của Piaget trong lĩnh vực kim hoàn.

“Trong ba lần ra mắt lớn trong năm tính đến thời điểm này, mỗi lần đều xoay quanh một sản phẩm, một câu chuyện, một sử thi kết nối quá khứ và hiện tại của chúng tôi. Cũng trên tinh thần đó, bộ sưu tập trang sức cao cấp này phải mang lại mật độ dày đặc hơn so với bộ sưu tập thông thường. Điều này cũng lý giải cho nguồn gốc cái tên “Essence of Extraleganza” bởi vì thông qua 96 tuyệt phẩm, Giám đốc Nghệ thuật, Stéphanie Sivrière, đã thực hiện một hành trình ngoạn mục để tìm về với DNA thương hiệu, thời khắc Piaget phát triển từ thợ chế tác đồng hồ thành thợ kim hoàn và cả giai đoạn cách mạng hóa vũ trụ đồng hồ thông qua việc mường tượng ra vốn từ vựng tiên phong mới, tràn ngập màu sắc, họa tiết, vàng: 21st Century Collection”, Benjamin Comar, Giám đốc Điều hành Piaget, chia sẻ. Bộ sưu tập đó, chính thức trình làng năm 1969, bao gồm loạt đồng hồ trang sức diễn giải cách đeo cá tính. Từ vòng đeo kim loại mềm mại có kết cấu giống vải đến đồng hồ mặt dây chuyền sautoir duyên dáng, những sản phẩm này rất đỗi táo bạo, đầy màu sắc và hoàn toàn hợp thời.

Ba năm trước, khi Sivrière bắt đầu làm việc với những gì sau này trở thành “Essence of Extraleganza”, cô lấy cảm hứng từ kho di sản giai đoạn 1960 – 1970. Kết quả, series trang sức táo bạo, vui tươi và độc đáo đã thành hình, với nhiều ‘ngôi sao’ tỏa sáng. Vòng cổ Swinging Sautoir ngoạn mục rạng ngời hào quang ánh sáng của turquoise, malachite và sapphire vàng – sản phẩm điển hình Piaget kể từ năm 1969 – là minh chứng hoàn hảo. Người thợ kim hoàn diễn giải vẻ lộng lẫy và uyển chuyển đáng chú ý bằng cách đưa ra ba cách đeo khác nhau. Được xâu vào dải vàng điểm xuyết kim cương, tổ hợp đá xanh lam cùng xanh lục, bao gồm viên aquamarine 6,11 carat và viên sapphire Sri Lanka vàng tuyệt đẹp 29,24 carat. Những viên đá quý tôn lên đồng hồ mặt dây chuyền sở hữu mặt số hình thang bằng turquoise và kim cương có thể tháo rời, để đeo trên cổ tay nhờ hệ thống kẹp cải tiến nép mình ở vòng tay.

“Essence Of Extraleganza” biểu tượng cho sự khéo léo kép – chế tạo đồng hồ và đồ trang sức – thể hiện chủ nghĩa hoàn hảo của Piaget trong việc chế tác những chi tiết nhỏ nhất. Ở đây, quá khứ và hiện tại hòa quyện với nhau để bộc lộ một kỹ thuật điêu luyện mới. Sợi dây kết nối bộ sưu tập 2024 với bộ sưu tập trình làng cách đây 55 năm chắc chắn là tâm thế sẵn sàng đón nhận xu hướng hiện đại trong khi vẫn sử dụng các kỹ thuật truyền thống để phục vụ các thiết kế trường tồn trước dòng chảy thời gian của Piaget.

“Phong cách trang sức Piaget vẫn mạch lạc và đó chính là vẻ đẹp đặc trưng thuộc về chúng. Khi Valentin Piaget từng yêu cầu đội ngũ nhà thiết kế người Thụy Sỹ đến Paris vào đầu những năm 1960 để tham dự buổi trình diễn thời trang cao cấp và lấy cảm hứng từ cuộc cách mạng thời trang này (khởi xướng bởi Cardin, Courreges, Twiggy), thì đấy ắt là điều vô cùng mới mẻ tại thời điểm đó. Giờ đây, khi chúng ta nhìn vào những bức tranh màu nước trong quá khứ phác thảo vô số vòng cổ swinging sautoir nổi bật trên các trang tạp chí thời trang bóng loáng để hình dung người phụ nữ ngày nay đeo gì, thì lạ kỳ thay chúng vẫn thật hiện đại và vẫn tạo hiệu ứng tương tự. Vĩnh cửu mà đương đại chính là nghịch lý ẩn trong từng sản phẩm mang thương hiệu Piaget”, Comar kết luận.

BẠN SẼ THÍCH

LỄ HỘI

VAN CLEEF & ARPELS
Vintage Alhambra & Sweet Alhambra

LỄ HỘI

LUXURY JEWELLERS EYE CHINESE FESTIVALS
Trẩy Hội Cùng Tín Đồ Trang Sức Trung Hoa

LỄ HỘI

PARIS HAUTE COUTURE WEEK
Nơi Hội Tụ Những Kiệt Tác Nữ Trang

LỄ HỘI

CARTIER
Trinity

ĐÁ QUÝ

TIFFANY & CO.
Blue Book 2024: Tiffany Céleste