Trong thế giới đầy mê hoặc của đồng hồ xa xỉ, mỗi một tín đồ không sẽ không dễ dàng thỏa mãn nếu họ chỉ có thể tìm kiếm một món phụ kiện để đeo lên cổ tay. Hơn hết, họ luôn khát khao về những trải nghiệm sống động và một hành trình khám phá văn hóa, nghệ thuật chế tác và niềm đam mê sống mãi với thời gian. Từ không gian bảo tàng đầy ắp những di sản thời gian, cho đến bữa ăn ngon miệng trong các nhà hàng tinh tế, những địa điểm dưới đây được thiết kế dành riêng cho cộng đồng say mê những cỗ đồng hồ cơ, trải dài từ Bangkok xa hoa cho đến Geneva cổ kính.

PATEK PHILIPPE MUSEUM TẠI GENEVA, THỤY SỸ

C

uối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Bảo tàng Patek Philippe tại Geneva hân hạnh mang đến cho những người yêu thích đồng hồ một “thánh đường” của lịch sử và nghệ thuật chế tác. Bảo tàng này không chỉ trưng bày các mẫu đồng hồ quý giá của Patek Philippe mà còn nhiều bộ sưu tập đồng hồ cổ và các thành tựu nổi bật trong lĩnh vực horology. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những thiết kế tưởng chừng đã biến mất khỏi thị trường từ rất lâu, mà còn có cơ hội tìm hiểu về quy trình chế tác tinh vi của ngành đồng hồ cao cấp. Được lắng nghe những câu chuyện về lịch sử của thương hiệu cũng như các cột mốc qsáng tạo và sự cống hiến của các nghệ nhân chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu thích tạo vật tinh xảo đang nằm yên đếm thời gian trên cổ tay mình.

AP HOUSE TẠI BANGKOK, THÁI LAN

Nằm giữa lòng Bangkok, AP House là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích đồng hồ Audemars Piguet. Khai trương vào năm 2020, AP House được thiết kế như một căn hộ hiện đại mang lại cảm giác thân thuộc. Trong không gian 5.300 feet vuông, AP House kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và các tác phẩm nghệ thuật địa phương, từ đó kiến tạo nên một bầu không khí độc đáo và thư giãn. Tại đây, khách hàng không hề bị đặt áp lực mua sắm. Thay vào đó, họ c được khuyến khích tham gia vào những cuộc trò chuyện, bữa ăn thân mật hoặc thậm chí là các sự kiện được tổ chức riêng tư. Bạn sẽ có cơ hội thỏa sức tìm hiểu về các mẫu đồng hồ kinh điển của Audemars Piguet trong không gian ấm cúng và thoải mái chia sẻ niềm đam mê đồng hồ của mình. AP House không chỉ dừng chân tại ở Bangkok mà còn tỏa sáng tại nhiều thành phố lớn như Barcelona, Hồng Kông, London và Tokyo.

BREITLING CAFÉ TẠI SEOUL, HÀN QUỐC

Breitling Townhouse Hannam, khai trương vào tháng 2 năm 2022, đã tạo ra một trào lưu mới với mô hình boutique hoàn toàn khác biệt. Sở hữu diện tích 8.000 feet vuông, nơi đây không chỉ là một cửa hàng mà còn là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích đồng hồ và ẩm thực. Khác với các boutique truyền thống, Breitling Townhouse tích hợp một quán cà phê và nhà hàng trên cùng một không gian, cho phép khách hàng tận hưởng trải nghiệm toàn diện trong không gian rộng rãi và thoáng đãng phong cách công nghiệp. Máy bay, biển cả và đất liền — những chủ đề tinh túy của thương hiệu được phản ánh trong từng không gian của boutique, từ các khu vực trưng bày cho đến nhà hàng. Breitling Kitchen, hợp tác với đầu bếp danh tiếng Kim Hyeong-kyu, không chỉ mang lại những món ăn ngon mà còn sắp xếp khu vực ngồi theo chủ đề, từ đó mỗi thực khách thỏa sức đắm chìm trong không khí đặc trưng của bộ sưu tập đồng hồ mà họ yêu thích.

FP JOURNE LE RESTAURANT TẠI GENEVA, THỤY SỸ

Nhà hàng FP Journe Le Restaurant kết hợp ẩm thực tinh túy vào trong một hành trình khám phá văn hóa đồng hồ, trong một không gian mà lịch sử và hiện đại cùng nhau giao thoa. Ở đây, mỗi một chiếc bàn không chỉ đơn thuần là nơi ăn uống mà được đặt tên theo các nhà chế tác đồng hồ nổi tiếng. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức scampi nướng với chanh và húng quế hay ravioli thỏ với kem hạt dẻ và nấm truffle trắng. Sự kết hợp giữa không gian được trang trí tinh tế, các vật phẩm tái hiện cơ chế đồng hồ và menu đặc sắc của đầu bếp Dominique Gauthier chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách sành ăn nhất.

JAEGER-LECOULTRE CAFÉ POP-UP TẠI NEW YORK, HỒNG KÔNG, SEOUL VÀ THƯỢNG HẢI

Jaeger-LeCoultre đã mang đến một khái niệm thú vị với 1931 Café, mô hình café pop-up đặc sắc nhằm tôn vinh chiếc đồng hồ Reverso huyền thoại. Được thiết kế với phong cách nghệ thuật deco, nơi này mang đến cho du khách cảm giác như đang sống trong những năm 1930 với không gian được bài trí công phu, với điểm nhấn là chiếc ghế bọc nhung đến bộ đèn chùm bằng kính mờ lãng mạn và sang trọng. Đặc biệt, khách hàng không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn có cơ hội tham gia vào các workshop tìm hiểu về quá trình chế tác đồng hồ, sau đó thong thả thưởng thức các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nhập khẩu từ Thụy Sỹ.

BEAU-RIVAGE GENÈVE TẠI GENEVA, THỤY SĨ

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi lưu trú sang trọng, Beau-Rivage Genève chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng. Trải dài bên bờ hồ Geneva, khách sạn này không chỉ nổi tiếng với dịch vụ đẳng cấp mà còn có mối quan hệ hết sức mật thiết với thế giới đồng hồ. Tọa lạc rất gần các boutique nổi tiếng và Bảo tàng Patek Philippe, Beau-Rivage cũng tự hào sở hữu những phòng nghỉ sang trọng cũng như các trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại nhà hàng Le Chat-Botté. Đặc biệt, đừng bỏ qua bữa brunch ngon tuyệt vào ngày Chủ Nhật – nơi bạn có thể vừa thưởng thức món ngon vừa ngắm nhìn phong cảnh xinh đẹp của hồ Geneva.

BẠN SẼ THÍCH

COMPLICATIONS

GLASHÜTTE ORIGINAL
SeaQ Chronograph

THỊ TRƯỜNG

CARTIER TANK
Đồng Hành Cùng Jackie Kennedy Onassis Qua Năm Tháng

COMPLICATIONS

GIRARD-PERREGAUX
La Esmeralda ‘A Secret’ Eternity Edition Honey

COMPLICATIONS

LOUIS ERARD
2300 Chronograph Sport

COMPLICATIONS

JAEGER-LECOULTRE
Master Hybris Artistica Calibre 184