Vào tháng 9 năm 2024, Jaeger-LeCoultre đã khai mạc triển lãm “The Precision Pioneer” tại The Green, Trung tâm Vương Phủ Tĩnh, Bắc Kinh. Sự kiện này mang sứ mệnh đặc biệt là tôn vinh gần 200 năm di sản và đổi mới của Maison, mời gọi công chúng khám phá hành trình theo đuổi sự chính xác vốn đã được nâng lên thành nghệ thuật và khoa học trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cao cấp.

T

rong buổi lễ khai mạc trang trọng, Jaeger-LeCoultre vinh dự tiếp đón Đại sứ toàn cầu Jackson Yee và bạn của thương hiệu, Wang Shun, cùng với các vị khách nổi tiếng như Lương Gia Huy, Trương Tịnh, Lê Tư và nhiều tên tuổi khác. Điểm nhấn không thể bỏ qua trong đêm khai mạc chính là màn biểu diễn ánh sáng nghệ thuật của nghệ sỹ vẽ ánh sáng đường phố Trung Quốc Roy Wang. Với chủ đề Rồng – một trong những hình ảnh gắn liền với sự nghiệp rực rỡ của mình, Roy đã “chiêu đãi” quan khách một màn trình diễn sống động đi kèm với show ánh sáng hoành tráng, đưa khán giả vào trong không gian đầy cảm xúc. Màn trình diễn ánh sáng này cũng sẽ được tổ chức hàng đêm trong suốt thời gian triển lãm. Ngoài ra, bốn tác phẩm nghệ thuật đặc biệt do Roy Wang thực hiện sẽ được trưng bày trong một không gian độc lập trên con phố Vương Phủ Tĩnh.

Thêm vào đó, bếp trưởng Himanshu Saini sở hữu hai sao Michelin đã được Jaeger-LeCoultre giao nhiệm vụ sáng tạo một thực đơn đặc biệt với các món ăn được kết hợp hoàn hảo với thức uống, đưa thực khách vào một hành trình ẩm thực hòa quyện giữa nguyên liệu vùng Vallée de Joux và Tiểu lục địa Ấn Độ.

Xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện, khách tham quan được mời gọi khám phá hành trình tìm kiếm sự chính xác của La Grande Maison qua bốn chương: Sự Chính Xác Trong Sản Xuất và Trang Trí, Sự Chính Xác Trong Đồng Hồ Thời Gian, Sự Chính Xác Trong Các Bộ Phận Điều Chỉnh và Sự Chính Xác Trong Tính Năng Phức Tạp. Không gian rạp chiếu phim trong triển lãm được dành để trình chiếu giới thiệu 180 kỹ năng chuyên môn của Jaeger-LeCoultre, song song với đó là phim ngắn “In the Making” đưa khán giả vào hậu trường của Manufacture để quan sát mọi công đoạn thiết kế, sản xuất, hoàn thiện, lắp ráp và trang trí.

Triển lãm cũng đánh dấu sự ra mắt công chúng trên toàn cầu của hai mẫu đồng hồ giới hạn mới với tính năng phức tạp cao, thể hiện sự tinh xảo trong trang trí từ bàn tay của các thợ thủ công tại xưởng Métiers Rares™ của Jaeger-LeCoultre. Master Hybris Artistica Calibre 945 với viền bezel được khắc tay và trang trí hình ảnh rồng ba chiều trên mặt số làm nổi bật bầu trời Bắc Bán cầu. “Ngôi sao” thực thụ chính là Cosmotourbillon quay hết 1 vòng trong thời gian một ngày thiên văn, kết hợp cùng với bộ điểm chuông tích hợp. Trong khi đó, Master Hybris Artistica Calibre 184 lại tái diễn hình thức Gyrotourbillon 5 với thiết kế mặt số mới phủ lớp tráng Grand Feu màu đen làm nổi bật họa tiết sợi vàng tinh tế, kết hợp cùng với kính sapphire màu khói trong suốt cho phép nhìn thấy sự vận hành quyến rũ của các đĩa lịch vạn niên.

“The Precision Pioneer” sẽ diễn ra từ ngày 14 tháng 9 đến 3 tháng 10 năm 2024 tại The Green, WF Central, Đông Thành, Bắc Kinh. Sự kiện mở cửa miễn phí cho công chúng từ 11:00 AM đến 08:00 PM từ thứ Hai đến thứ Năm, và từ 10:00 AM đến 10:00 PM từ thứ Sáu đến Chủ Nhật và các ngày lễ.

BẠN SẼ THÍCH

EDITOR'S PICK

JAQUET DROZ
‘Some Girls’ Automaton

EDITOR'S PICK

HUBLOT
Big Bang Unico Carbon Canada

EDITOR'S PICK

BREITLING
140th Anniversary Limited Editions

EDITOR'S PICK

ORIS
Aquis Chronograph

EXHIBITION

HONG KONG WATCH & CLOCK FAIR VÀ SALON DE TIME
Tinh Hoa Đồng Hồ Đông – Tây Hội Tụ