Sau buổi hội ngộ tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14.09, 100 siêu xe, hypercar, xe thể thao, xe độ, xe JDM tham gia Gumball 3000 hối hả lộ trình xuyên 4 quốc gia châu Á, để kịp đến Singapore vào ngày 22.09. Đặc biệt, trong phiên bản kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, hành trình phiêu lưu đầy phấn khích đã lần đầu chia sẻ DNA không ngừng bứt phá mọi giới hạn với Ulysse Nardin, thông qua Freak [X Gumball 3000], chiếc đồng hồ đặc biệt giới hạn vỏn vẹn ở con số 150.

K

ể từ năm 1999, Maximillion Cooper dẫn đầu đoàn bao gồm những chiếc xe khác biệt thực hiện hành trình phiêu lưu dài 3.000 dặm vượt qua tốc độ và phong cách. Gumball 3000 không nói về đích đến, mà nói về chuyến đi, vô vàn thử thách cùng câu chuyện được tạo ra xuyên suốt chặng đường. Trong 25 năm qua, sự kiện sức bền kỳ lạ này thu hút sự kết hợp đa dạng của đông đảo người có tầm nhìn xa trông rộng: người theo đạo Hồi, ngôi sao nhạc rock, nghệ sĩ cùng doanh nhân, những người sẻ chia cùng một adrenaline và tinh thần phiêu lưu bất tận. Lần đầu tiên, phiên bản 2024 thực hiện hành trình bắt đầu từ Việt Nam qua Campuchia, Thái Lan và Malaysia trước khi lên đến đỉnh điểm trong bầu không khí sôi động của Giải đua F1 Grand Prix Singapore. Lộ trình năm nay đưa người tham gia từ những tuyến phố Sài Gòn đến những cung đường nhộn nhịp của Bangkok, pha trộn sự hỗn loạn, sang trọng và phiêu lưu ở mọi ngã rẽ – chủ đề mà Gumball đã tiên phong trong 25 năm khó quên.

Nhà sáng lập Gumball 3000 cho biết: “Tôn vinh 25 năm hành trình Gumball 3000 là một cột mốc quan trọng và việc hợp tác với Ulysse Nardin để tạo ra thứ gì đó thực sự đặc biệt là cách hoàn hảo để đánh dấu sự kiện. Theo đó, mỗi tay đua sẽ có cơ hội tùy chỉnh đồng hồ Freak X phù hợp với số hiệu của đội, nhằm tôn vinh cá tính cùng tinh thần phiêu lưu đã định hình nên cuộc đua. Cũng giống như Gumball, Freak X phá vỡ khuôn mẫu được thiết kế riêng dành những người không ngại vượt qua mọi ranh giới.

Xuất phát từ Sài Gòn, Việt Nam, đoàn xe Gumball 3000 đến những con phố nhộn nhịp của Bangkok, Thái Lan

Từ năm 1846, Ulysse Nardin mạnh dạn viết lại các quy tắc về chế tác đồng hồ. Là một trong những sáng tạo ‘điên rồ’ nhất, chiếc Freak tiêu biểu cho ảnh hưởng to lớn của Ulysse Nardin đối với nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp đương đại. Ra mắt năm 2001, thiết kế gây chấn động vũ trụ chế tạo đồng hồ theo cách thách thức đồng thời tái định hình chuỗi chuẩn mực hàng thế kỷ, thúc đẩy một cuộc cách mạng trên cả ba khía cạnh: thiết kế, cơ học và vật liệu.

Sở hữu thiết kế 3 không – không kim, không mặt số, không núm vặn – mang tính cách mạng, đây là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trong đó cơ học và thẩm mỹ hầu như không thể phân biệt được và thiết kế bộ máy trở thành bài tập cực kỳ thẩm mỹ. Không chỉ truyền tải cảm xúc hoặc nghệ thuật về thời gian, Freak còn khởi xướng một cuộc cách mạng cơ học vì đánh dấu lần đầu một bộ máy giải cấu trúc để tự thể hiện thời gian và đạt được một ngôn ngữ hoàn toàn mới, thể hiện phần lớn những gì hiện thân của ngành chế tạo đồng hồ đương đại.

Tiếp tục thừa hưởng những tinh hoa từ thiết kế 3 không – không kim, không mặt số, không núm vặn – mang tính cách mạng, Freak [X Gumball 3000] Limited Edition là chiếc đồng hồ hoàn hảo song hành cùng những tay đua Gumball 3000
Freak đã đi tiên phong trong các công nghệ độc đáo mà giờ đây đã định hình nên ngành chế tạo đồng hồ cơ thế kỷ 21. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp các bộ phận silicon, từ đó mở ra kỷ nguyên silicon trong haute horlogerie. Freak từng đoạt giải thưởng “tiên phong phá vỡ quy tắc và tuân theo chủ nghĩa biểu tượng”, dành cho bất kỳ cá nhân nào mong muốn dấn thân vào con đường dẫn đến đỉnh cao, và bất chấp vô số thách thức, vẫn hướng tới thành công với bản lĩnh của riêng mình.

“Gumball 3000 và Ulysse Nardin có chung niềm đam mê thách thức các quy ước nhằm theo đuổi những cuộc phiêu lưu hoang dã nhất dù trên đường đời hay trong nghệ thuật kể chuyện về thời gian. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm, chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó táo bạo và độc đáo như chính hành trình. Freak X Gumball 3000 trở thành hiện thân hoàn hảo của tinh thần vừa đề cập – chính cách mà chúng tôi tôn vinh cá tính cùng khát vọng phiêu lưu đã khiến Gumball 3000 trở thành huyền thoại”, Matthieu Haverlan, Giám đốc Điều hành Ulysse Nardin, bộc bạch.

Toát lên khí chất thể thao mạnh mẽ từ vỏ 43mm bằng titan phủ DLC đen kết hợp các cạnh bên carbon hoàn thiện mờ, Freak [X Gumball 3000] Limited Edition giới hạn chỉ 150 chiếc, là sự kết hợp nổi bật giữa công nghệ chế tác đồng hồ cao cấp tiên tiến cùng năng lượng nổi loạn không thể nhầm lẫn của Gumball. Đặc biệt, lớp kính sapphire bảo vệ mặt sau hiển thị cá tính đậm nét khắc logo Gumball 3000 biểu tượng. Diện mạo cỗ máy thời gian được hoàn thiện khi song hành dây cao su màu cam Delugs® sống động, sắc màu tương đồng lớp Super-LumiNova gắn liền Gumball óng ánh trên cọc số cũng như một phần đầu bộ phận hiển thị giờ, phút.

Lớp kính sapphire bảo vệ mặt sau hiển thị cá tính được khắc logo Gumball 3000 biểu tượng

BẠN SẼ THÍCH

ĐỒNG HỒ & LỐI SỐNG

CARTIER
Ngợi Ca Vẻ Đẹp Vượt Thời Gian Của Phụ Nữ

ĐỒNG HỒ & LỐI SỐNG

HUBLOT
Spirit Of Big Bang Tourbillon 5-Day Power Reserve SORAI

ĐỒNG HỒ & LỐI SỐNG

GERALD CHARLES
Maestro 4.0 Ducati 30° Anniversario 916

ĐỒNG HỒ & LỐI SỐNG

BELL & ROSS
BR-03 Horizon

ĐỒNG HỒ & LỐI SỐNG

DEPANCEL
Allure Manual Chronograph