Astronomia Regulator, thành hình dựa trên nguồn cảm hứng, ý tưởng sáng tạo táo bạo và hàng trăm nét phác họa tỉ mỉ, kiêu hãnh xuất hiện giữa vũ trụ Haute Horlogerie trong tâm thế kiệt tác thời gian có một không hai. Xoay ở tốc độ đáng kinh ngạc đồng thời cung cấp khả năng đọc hoàn hảo, chiếc đồng hồ hiện hữu với ba tùy chọn, mang trong mình Calibre JCAM56 khai sinh bởi Jacob & Co., giới thiệu bộ điều chỉnh ba chiều ngoạn mục cho thế kỷ 21.

R

egulator có niên đại từ các xưởng sản xuất thế kỷ 19, nơi hàng chục công nhân tập trung trong cùng không gian. Họ yêu cầu một thời gian tham chiếu duy nhất hỗ trợ điều chỉnh công việc của mình. Với Astronomia Regulator, Jacob & Co. mang đến một bước đột phá về Regulator, biến đổi thiết kế cổ điển bằng một trong những điểm nhấn đặc trưng. Tân phẩm thừa hưởng nhiều lợi ý từ kho kinh nghiệm quý báu không ngừng được Jacob & Co. trau dồi trong các bộ máy tourbillon xoay, nằm theo phương dọc, từng định hình nên Astronomia Tourbillon. Cơ cấu này, ban đầu, mất 20 phút để hoàn thành một vòng quay hoàn chỉnh.

Astronomia Regulator thừa hưởng nhiều lợi ý từ kho kinh nghiệm quý báu không ngừng được Jacob & Co. trau dồi trong các bộ máy tourbillon xoay, nằm theo phương dọc

Năm ngoái, Jacob & Co. phát hành Astronomia Revolution, thực hiện mỗi vòng trong một phút. Được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của thiết kế cải tiến vừa đề cập, Calibre JCAM56, bộ máy lên cót thủ công với 552 thành phần, vận hành Astronomia Regulator thực hiện vòng xoay trọn vẹn trong 60 giây đồng thời mang ba cánh tay, gồm flying tourbillon hai trục và hai hiển thị thời gian. Vòng màu xanh dương, trong suốt hiển thị giây bằng cách quay ngược chiều kim đồng hồ trong 60 giây. Một phút cho mỗi vòng quay 360 độ đòi hỏi một lượng năng lượng cực lớn chảy qua bộ máy vô cùng tinh tế. Để điều chỉnh dòng chảy lớn đó, Jacob & Co. bổ sung thêm thiết bị lực không đổi được cấp bằng sáng chế, không chỉ cung cấp nguồn năng lượng ổn định trong 48 giờ mà còn giúp đồng hồ hoạt động chính xác hơn. Giống như tất cả bộ máy thuộc bộ sưu tập Astronomia, Calibre JCAM56 là một nền tảng xoay, ba chiều, thẳng đứng. Tuy nhiên, đây là ‘trái tim’ cơ học ‘đập’ nhanh nhất, khi hoàn thành vòng quay đầy đủ cứ sau 60 giây.

Vòng màu xanh dương, trong suốt hiển thị giây bằng cách quay ngược chiều kim đồng hồ trong 60 giây

Trong đường kính 43mm, vỏ cấu thành từ vàng hồng kết hợp phần vỏ giữa bằng sapphire nguyên khối, viền chặt mặt số dễ đọc nhờ các hiển thị chiếm giữ vị trí riêng biệt trên mặt số. Astronomia Regulator có một mặt số phụ riêng biệt chỉ phút và một mặt số phụ khác chỉ giờ. Bắt chặt vào bệ, cả hai cũng quay trong một phút. Nếu tồn tại đơn lẻ, chúng sẽ bị lộn ngược. Bộ điều chỉnh Astronomia sử dụng một hệ thống vi sai để giữ chúng luôn thẳng đứng. Từ phần đế bộ máy, một kim dài màu vàng nhô ra, chỉ vào một vòng tròn lớn, dạng vòm và trong suốt: thang đo giây. Vòng tròn này quay ngược chiều kim đồng hồ trong 60 giây, mang đến một cách hiển thị giây rõ ràng và tuyệt vời. Cánh tay thứ ba là một flying tourbillon, thực hiện một vòng quay quanh trục chính mình trong một phút. Là một phần của nền tảng thẳng đứng, cơ chế đồng thời có trục quay thứ hai, cũng trong một phút.

Cùng với hai hiển thị thời gian, flying tourbillon trục kép cấu thành nên 3 cánh tay đòn đặc trưng Calibre JCAM56

Vô cùng phức tạp về kỹ thuật chế tác, Astronomia Regulator diễn giải toàn bộ giá trị làm nên danh tiếng Jacob & Co.: tinh thần cải tiến, thiết kế độc đáo, hiệu suất đỉnh cao bên cạnh chuyên môn thủ công đặc biệt. Hiện hữu trong ba tùy chọn xanh lá, xanh dương và đỏ đồng giới hạn 99 chiếc, tân phẩm song hành dây da cá sấu có sắc màu tương thích, đủ khả năng chịu áp suất nước ở độ sâu 30m.

Kiệt tác Astronomia Regulator hiện hữu trong ba tùy chọn mặt số xanh lá, xanh dương và đỏ cùng giới hạn 99 chiếc/phiên bản

BẠN SẼ THÍCH

ĐỒNG HỒ NAM

PATEK PHILIPPE
Mải Mê Những Chuyến Lữ Hành

ĐỒNG HỒ NAM

ULYSSE NARDIN
Freak S Watches Of Switzerland Centenary Edition

ĐỒNG HỒ NAM

BELL & ROSS
BR-X5 RACING

UNISEX

FREDERIQUE CONSTANT
Classic Moonphase Date Manufacture

ĐỒNG HỒ NAM

ARMIN STROM
Mirrored Force Resonance Lapislazuli