Thêm lần nữa, đội ngũ nghệ nhân Métiers d’Art trình diễn kỹ năng bậc thầy trên không gian hữu hạn của vỏ Reverso nổi tiếng để tạo nên Reverso One ‘Precious Flowers’ Series duyên dáng, tôn vinh vẻ đẹp các loài hoa vùng nhiệt đới. Mang đậm hơi thở Art Deco, ba kiệt tác nghệ thuật thu nhỏ đồng giới hạn 10 chiếc vừa xuất xưởng Jaeger-LeCoultre, khoe phong thái vương giả tột cùng đến từ vỏ vàng hồng tráng men đồng thời điểm xuyết kim cương rực rỡ.

C

ó thể nhận ra ngay lập tức nhờ vỏ hình chữ nhật xoay đảo ngược ngoạn mục, Reverso trở thành biểu tượng trong vũ trụ chế tác đồng hồ, có thể đeo với một trong hai mặt hướng ra ngoài. Trên các mẫu đơn mặt, mặt sau vàng hồng 750/1000 tự nhiên đóng vai trò phông nền hoàn hảo mời gọi các nghệ nhân trang trí thủ công và trang sức cùng quy tụ tại phân xưởng Métiers Rares™ của Jaeger-LeCoultre thể hiện kỹ năng bậc thầy. Thiết kế hoa bao bọc liền mạch xung quanh các mặt vỏ, từ mặt sau đến viền, tạo thành đường cong cùng góc cạnh, càng nâng cao độ phức tạp cho tác phẩm nghệ thuật.

‘Precious Flowers’ mới nâng chuyên môn thủ công lên bậc cao hơn, khi kết hợp tráng men cùng nghệ thuật trang trí paillonnage. Theo đó, những lá vàng 24K nhỏ cắt theo hình dạng cùng kích thước chính xác của hoa. Người thợ tráng men cố định từng lá vàng vào đúng vị trí, sau khi hoàn thành lớp men mềm trong suốt. Chỉ khi đó, quá trình làm việc với men màu mới chính thức bắt đầu. Các trường hợp này yêu cầu phải nung từ 10 lần trở lên, mỗi lần nung giúp tạo cường độ cùng chiều sâu màu sắc.

‘Precious Flowers’ mới nâng chuyên môn thủ công lên bậc cao hơn, khi kết hợp tráng men cùng nghệ thuật trang trí paillonnage

Quy trình tráng men Grand Feu đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm cũng như kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời vì kết quả không thể đoán trước. Bởi lẽ, thao tác nung ở nhiệt độ lên tới 800°C sẽ làm thay đổi tính chất hóa học của một số sắc tố và chỉ với nhiều năm kinh nghiệm, người thợ tráng men mới có thể dự đoán liệu màu sắc cuối cùng sẽ như thế nào như mong muốn. Mặc dù mỗi lần nung làm tăng vẻ đẹp của sản phẩm nhưng cũng làm tăng nguy cơ bong bóng, nứt hoặc đế kim loại bị cong vênh. Trên các thiết kế sở hữu nền nạm kim cương, việc nạm đá quý chỉ có thể bắt đầu sau khi kết thúc giai đoạn tráng men. Quả thực, việc kết hợp tráng men và nạm đá phức tạp được thực hiện nhờ sự phối hợp vô cùng ăn ý giữa giữa các nghệ nhân. Tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình tráng men hoặc nạm đá, một sai sót nhỏ nhất cũng có thể phá hủy hàng trăm giờ làm việc.

Quy trình tráng men Grand Feu đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm cũng như kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời vì kết quả không thể đoán trước

Song hành dây da cá sấu xanh lam hoặc xanh lục, ba kiệt tác nghệ thuật đồng giới hạn ở con số 10, được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của đội ngũ nghệ nhân tài năng, thực sự là tuyệt phẩm trang sức quý giá. Và tất nhiên, chúng xứng đáng mang trong mình ‘trái tim’ tinh xảo bậc nhất. Trong trường hợp này, Reverso One ‘Precious Flowers’ trang bị bộ máy lên dây cót thủ công, Calibre 846.

REVERSO ONE ‘PRECIOUS FLOWERS’ BIRDS OF PARADISE

Tượng trưng cho khát vọng tự do cùng niềm vui trong ngôn ngữ của các loài hoa, Reverso One ‘Precious Flowers’ Birds Of Paradise nắm bắt đầy đủ sắc rực rỡ và dáng hình học mạnh mẽ của loài hoa cùng tên theo một khuynh hướng mới dựa trên phương pháp tráng men Grand Feu champlevé truyền thống. Sau khi làm rỗng đường viền từ bề mặt vàng phẳng nơi vỏ sau, những lá vàng 24K nhỏ cắt theo hình dạng, kích thước chính xác của một số phần nhất định cấu thành bông hoa, rồi được cố định một cách tỉ mỉ vào đúng vị trí. Lớp lót vàng lá mang lại kết cấu, độ sáng đặc biệt cho tông màu cam và vàng. Tiếp đến, nghệ nhân tráng men bắt đầu quá trình ứng dụng 19 màu sắc khác nhau của bột men, để tạo ra các sắc thái màu có chiều sâu ấn tượng, thông qua 9 lớp men yêu cầu 60 giờ làm việc tỉ mỉ.

Reverso One ‘Precious Flowers’ Birds Of Paradise

Màu sắc phong phú của hoa, lá được bổ sung bởi ánh sáng của tổ hợp kim cương nạm kiểu tuyết. Kỹ thuật đầy thử thách, snow-setting, sử dụng những viên đá có chín kích cỡ khác nhau và trên thực tế, thợ nạm phải chọn và nạm sao cho không dư ra một milimet bề mặt kim loại, tạo hiệu ứng lấp lánh đồng nhất. Vũ điệu ánh sáng trình diễn bởi 331 viên kim cương với tổng trọng lượng 1,64 carat được dàn dựng công phu sau 65 giờ làm việc thủ công tỉ mỉ.

REVERSO ONE ‘PRECIOUS FLOWERS’ HIBISCUS ENAMEL

Hibiscus Enamel tái hiện loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp và trí tuệ bằng màu sắc gợi nhớ đến đầm phá ngập tràn ánh nắng. Lần đầu tiên trên Métiers Rares™ Reverso One, toàn bộ nền men Grand Feu, bao quanh các mặt vỏ lồi để tạo khung cho mặt số. Những bông hoa cùng tán lá vẽ tinh xảo thành hình hoàn hảo sau khi trải qua quy trình ứng dụng 12 màu cùng 9 lớp men Grand Feu champlevé. Thành quả đến từ quá trình khai thác kỹ thuật chế tác thủ công tỉ mỉ kéo dài 50 giờ, nhị hoa vàng được làm nổi bật bằng những mảnh vàng lá 24K nhỏ xíu bố trí bên dưới lớp men. Sắc thái men xanh dương và xanh lá cây đẹp mắt càng thêm ấn tượng nhờ nguồn sáng tỏa ra từ 157 viên kim cương nặng 1,25 carat, điểm xuyết vành rìa cùng vấu.

Reverso One ‘Precious Flowers’ Hibiscus Enamel

REVERSO ONE ‘PRECIOUS FLOWERS’ HIBISCUS DIAMONDS

Hibiscus Diamonds kết hợp nghệ thuật tráng men enamelling, trang trí paillonnage và nạm kim cương để tạo nên một phiên bản lấp lánh của loài hibiscus kỳ lạ. Là đối tượng của 12 thử nghiệm nghiên cứu màu sắc để đạt sắc thái mong muốn cùng độ chuyển màu tinh tế, những bông hoa xanh lam thành hình thông qua quy trình tráng men Grand Feu champlevé kéo dài 30 giờ. Nhị hoa trở nên nổi bật với lớp lá vàng 24K xuất hiện bên dưới lớp men và giống như trên Birds of Paradise, nền kim cương nạm kiểu tuyết kiến tạo hiệu ứng tương phản rực rỡ với hoa, lá có màu sắc phong phú. Vũ khúc ánh sáng tạo nên bởi sự cộng hưởng giữa tổ hợp kim cương dạng hạt – khoảng 523 viên – trên vành rìa cùng vấu, được đội ngũ thợ kim hoàn thực hiện trong 120 giờ.

Hibiscus Diamonds kết hợp nghệ thuật tráng men enamelling, trang trí paillonnage và nạm kim cương để tạo nên một phiên bản lấp lánh của loài hibiscus kỳ lạ

BẠN SẼ THÍCH

COMPLICATIONS

CUERVO Y SOBRINOS
Historiador Cronógrafo Estoril

COMPLICATIONS

H. MOSER & CIE.
Pioneer Retrograde Seconds

COMPLICATIONS

CHRISTIAAN VAN DER KLAAUW
CVDK Grand Planetarium Eccentric Manufacture

Métiers d'Art

CZAPEK
Artists & Artisans – Pièce N°1

Métiers d'Art

SPEAKE MARIN
Promenade à New York