Fifty Fathoms MIL SPEC phiên bản giới hạn 250 chiếc được sản xuất với sự hợp tác của Blancpain và Hodinkee, lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ MIL-SPEC đầu tiên được tạo ra vào nửa sau thập niên 50 và được thiết kế tối giản.

P

hiên bản mới này thể hiện nguồn gốc của bộ sưu tập Fifty Fathoms và trông vô cùng bắt mắt nhờ vào thiết kế mang đậm bản sắc thuần túy. Vỏ thép phủ satin có đường kính 40,3 mm vắng mặt chữ ký Blancpain được khắc truyền thống ở giữa vỏ tại vị trí 9 giờ. Hơn nữa, mặt số màu đen mờ cũng không có hiển thị ngày thường được đặt giữa vị trí 4 và 5 giờ.

Fifty Fathoms MIL-SPEC

Khả năng hiển thị, an toàn, kín nước và mạnh mẽ là các thông số kỹ thuật cơ bản được thiết lập bởi Fifty Fathoms đầu tiên ra đời vào năm 1953, trở thành tiêu chuẩn cho mọi chiếc đồng hồ lặn trong kỷ nguyên hiện đại. Thiết kế MIL-SPEC mới cũng phản ánh trung thực những đặc điểm đặc biệt này, thể hiện rõ ràng qua mặt số của nó, nơi các chỉ số giờ, phút và giây vô cùng nổi bật và dễ quan sát nhờ các kim và vạch giờ phát quang.

Vòng bezel xoay một chiều – một thuộc tính không thể thiếu để đo chính xác thời gian khi lặn – cũng có thang chia độ nâng cao Super-LumiNova® được bảo vệ bởi một mặt kính sapphire tròn.
Tay lặn cừ khôi này có thể cùng chủ nhân lặn sâu 300m

Chống nước ở độ sâu 300 mét và cung cấp tất cả các tính năng kỹ thuật của một thiết bị lặn tiêu chuẩn, chiếc đồng hồ này được trang bị bộ máy tự lên dây cót trong nhà cỡ 1154, một phiên bản không có ngày của bộ máy cỡ 1150. Không nhạy cảm với từ trường nhờ sử dụng lò xo cân bằng silicon, cơ chế này được có khả năng dự trữ năng lượng 4 ngày và biểu diễn chuẩn động cho người xem quan sát thông qua mặt sau bằng tinh thể sapphire.

Ngoài các tính năng này, chỉ báo độ ẩm MIL-SPEC điển hình xuất hiện ở vị trí 6 giờ nhằm mục đích cảnh báo người đeo về bất kỳ nguy cơ độ ẩm nào thấm vào vỏ bằng cách chuyển từ màu trắng sang màu đỏ. Phát minh của Blancpain này được phát triển vào những năm 1950 và được thông qua cùng năm đó bởi Quân đoàn Lặn chiến đấu của Quân đội Pháp.

Blancpain Fifty Fathoms MIL-SPEC_Vintage_và_Hodinkee Edition

Bottas cũng đang thúc đẩy, mang đến một mùa giải ấn tượng nữa. Cho đến nay vào năm 2020, anh ấy đã lên bục tổng cộng 10 lần – hai lần với tư cách là người chiến thắng, năm lần ở vị trí thứ hai và ba lần ở vị trí thứ ba. Trên đỉnh cao danh hiệu lịch sử của mình, Mercedes đã giành được vị trí cao nhất trong tất cả, trừ một trong những cuộc đua của năm 2020 và kỷ niệm kết thúc bục vinh quang thứ 501 với tư cách là nhà cung cấp động cơ F1.

Sau thành công ban đầu này và để tiếp tục đáp ứng các yêu cầu quân sự nghiêm ngặt nhất, Jean-Jacques Fiechter – Giám đốc điều hành của Blancpain từ năm 1950 đến 1980 – đã phát triển một hệ thống cảnh báo độ ẩm nổi tiếng với mẫu MIL-SPEC đầu tiên được trình làng vào năm 1957-58. Sau một loạt các thử nghiệm và hai báo cáo được công bố lần lượt vào năm 1958 và 1959, Hải quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng chiếc đồng hồ MIL-SPEC của Fifty Fathoms là chiếc đồng hồ duy nhất gần như đáp ứng tất cả các tiêu chí được thiết lập cho các nhiệm vụ dưới nước. Do đó, các mẫu MIL-SPEC đã nằm trên cổ tay của những người lính hải quân chiến đấu Mỹ, và đặc biệt là các thành viên của các đơn vị UDT và Navy Seals ưu tú. Chỉ báo độ ẩm từ đó đã trở thành một yêu cầu tiêu chuẩn đối với các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ và là một phần thiết yếu của tất cả các thiết kế đồng hồ dành riêng cho họ.

BẠN SẼ THÍCH

ĐỒNG HỒ NỮ

BLANCPAIN
Ladybird Colors

ĐỒNG HỒ NỮ

AUDEMARS PIGUET
Royal Oak Concept Flying Tourbillon “Tamara Ralph” Limited Edition

XU HƯỚNG

BOVET 1822
Récital 28 “Prowess” 1

ĐỒNG HỒ NAM

ARNOLD & SON
Longitude Titanium

ĐỒNG HỒ NAM

HYT
T1 SERIES Collection